Access Trade

Tư thế ngồi phù hợp cho người mới lái ô tô


Giaotoviet_Một vị trí ngồi phù hợp khi điều khiển ô tô không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn giúp người lái phản ứng tốt hơn, tăng mức độ an toàn và giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn. Ngồi sai tư thế trên xe hơi có thể khiến lưng bạn mỏi nhừ sau một hành trình dài. Vậy làm thế nào để luôn thoải mái khi đi xe?
 cach ngoi lai oto


Những nguyên nhân thường gặp là do bạn chỉnh ghế ngồi sai, chúi người về phía trước quá nhiều hoặc ngồi quá xa vô lăng. Dưới đây là một số kinh nghiệm để điều chỉnh tư thế.

Chỉnh ghế lái

Bên cạnh việc chỉnh cơ, hiện nay chức năng ghế lái chỉnh điện đã được trang bị phổ biến trên các dòng xe giúp việc điều chỉnh tư thế ngồi trở nên dễ dàng hơn. Khi đặt mình vài ghế lái, bạn nên ngồi thẳng, đảm bảo cho phần mông, lưng vuông góc và luôn tì vào ghế. Điều này sẽ giúp bạn tránh đau lưng và duy trì sự thoải mái trong suốt quá trình lái xe.

Chỉnh vô lăng

Nút điều chỉnh vị trí vô lăng thường được bố trí ở trục vô lăng. Người lái chỉ cần ấn nút điều hướng (với các xe trang bị vô lăng chỉnh điện) hoặc kéo lẫy (vô lăng chỉnh cơ) để điều chỉnh khoảng cách, độ cao, thấp của vô lăng.

chinh ghe oto sao cho dung
Một số lưu ý khi điều chỉnh ghế và vô lăng như sau:
1.    Nâng ghế ngồi sao cho bạn có thể quan sát đường phía trước tốt nhất. Nếu không thể nâng ghế, hãy dùng đệm lót hoặc các thiết bị hỗ trợ. Đừng cố gắng rướn người lên cao.
2.    Di chuyển ghế sao cho chân bạn đạp côn và ga ở tư thế dễ chịu nhất.
3.    Điều chỉnh lưng ghế để ghế đỡ dọc từ xương sống lên đến vai bạn. Không ngả ghế quá nhiều về phía trước vì cổ của bạn sẽ bị mỏi.
4.    Điều chỉnh tầm ghế sao cho tay bạn vừa tầm với vô lăng. Vị trí ngồi lý tưởng nhất là bạn có thể đặt cổ tay lên đỉnh vô lăng mà không cần phải rướn người tới.
5.    Điều chỉnh gương chiếu hậu, gương hai bên sao cho vừa tầm mắt, tránh phải vặn mình, xoay lưng hoặc cổ để nhìn.
6.    Hãy lái xe với cả hai tay đặt trên vô lăng. Điều này đảm bảo an toàn cho bạn và cũng giúp bạn không bị mỏi lưng.
Ngoài ra, nếu hành trình dài, hãy dừng lại nghỉ ngơi 15 phút sau mỗi hai tiếng lái xe hoặc 150km để thay đổi tư thế, tránh ngồi lâu một vị trí. Chúc các bạn lái xe an toàn.
Cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ tại đây

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.