Access Trade

Những hạng mục gì cần kiểm tra khi nhận xe ôtô mới mua



Mua sắm ôtô là việc lớn trong ba việc mà ông cha ta đã đúc kết “mua nhà, cưới vợ, tậu xe”. Do đó, khi đã lựa chọn được loại xe như ý, bước cuối cùng để cùng “vợ 2” vi vu về nhà là nhận bàn giao xe. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những hạng mục cần kiểm tra khi nhận xe ôtô mới mua nhé.
Hạng mục cần kiểm tra khi nhận xe ô tô

Bạn nên chuẩn bị sẵn một check list các hạng mục cần kiểm tra như sau:

Kiểm tra ngoại thất xe

Hạng mục kiểm tra bên ngoài ô tô
Đây là điều bất kỳ khách hàng nào nhận xe mới đều làm, bạn hãy đi vòng quanh xe, kiểm tra kỹ cản trước, cản sau, 2 bên cửa xe, trên mui xe xem có vết trầy xướt gì không. Công việc kiểm tra này nên được thực hiện tại nơi có ánh sáng tốt. Nếu phát hiện vết trầy hay móp nào, hãy báo ngay cho nhân viên bán hàng ghi nhận và xử lý, ghi chú trong biên bản nhận xe để xử lý lần sau miễn phí nhé.

Kiểm tra nội thất xe

Sau khi đã đảm bảo bên ngoài xe hoàn hảo, bạn hãy mở hết các cánh cửa xe và đi vào nội thất nhé. Trước tiên hãy kiểm tra về mặt hình thức: Ghế da, bảng taplo, cửa xe, sàn xe sau đó bạn hãy ngồi thử tất cả vị trí ghế xem có vấn đề gì bất thường không, nhớ thử luôn cả dây đai an toàn nhé.
Kiểm tra nội thất xe

Kiểm tra thiết bị điện
Kiểm tra đèn, kèn, dvd

Khách hàng mới mua xe ô tô thường hay bỏ sót hạng mục này. Đối với một số hãng, đèn signal, pha cos sẽ không được bảo hành, do đó việc kiểm tra khả năng hoạt động của những loại đèn này là vô cùng cần thiết. Hãy mở nhạc, DVD, máy lạnh, định vị GPS, mọi thứ bạn nhe.
Kiểm tra động cơ, khả năng vận hành
Hãy lái thử 1 đoạn ngắn để cảm nhận xe và thử thắng có đảm bảo không, có tiếng động bất thường gì không rồi hãy ký biên bản.

Kiểm tra gầm xe

Nâng gầm kiểm tra xe mới mua
Còn gì nữa không, thường rất ít khách hàng nào kiểm tra nội dung này. Gầm xe rất quan trọng, hãy yêu cầu nâng xe lên và kiểm tra gầm xe mới của bạn để chắc chắc xe còn trong tình trạng mới, không va đập gì bên dưới, đặc biệt khu vực bình xăng.
Một vấn đề cuối cùng cần kiểm tra khi nhận ô tô mới mua là hãy kiểm tra lại số khung xe mới mua có trùng khớp với giấy tờ xe và hợp đồng không nhe. Nếu mọi thức đều đúng, thì bạn đã sẵn sàng vi vu cùng vợ 2 mình rồi. Chúc mừng bạn!

XEM THÊM: CÁCH KIỂM TRA SỐ KHUNG XE

                         CÁCH ĐÀM PHÁN GIÁ XE

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.