Access Trade

Hiểu đúng về kích thước ô tô trên bảng thông số kỹ thuật xe của nhà sản xuất


Khi tìm hiểu mua ô tô, nhiều khách hàng rất băn khoăn về kích thước của xe. Do đặc thù ở các đô thị chật chội, đường sá nhỏ, hẻm vào nhà cũng nhỏ nên biết r về kích thức xe ô tô sẽ giúp khách hàng lựa chọn đúng loại xe mình cần. Giaotoviet tổng hợp một số kích thước ô tô trên bảng thông số kỹ thuật đáng quan tâm như sau:
 Kích thước xe ô tô

Chiều dài tổng thể

Thông số này được tính bằng khoảng cách dài nhất từ mũi xe đến đuôi xe. Đối với các loại xe du lịch, chiều dài tổng thể bao gồm luôn cản trước và cản sau. Cản ở đây được nhắc đến là cản nhựa nguyên bản của xe, không phải cản inox lắp thêm, khách hàng cần lưu ý.
Chiều dài này sẽ ảnh hưởng đến việc xe xoay trở, quay đầu trên đường và khi vào nhà. Chiều dài tổng thể thường sẽ không ảnh hưởng nhiều đến độ rộng rãi của khoang hành khách, chỉ đem đến độ trường và ổn định khi chạy xe ở tốc độ cao. Do đó, những xe có chiều dài tổng thế ngắn thường rất bồng bềnh, khó ổn định khi đi trên đường cao tốc.

Chiều rộng tổng thể

Chiều rộng tổng thể xe ô tô
Thông số này được tính bằng khoảng cách rộng nhất của xe (KHÔNG bao gồm 2 kính chiếu hậu). Thông số này khá quan trọng khi khách hàng tính toán xây nhà để xe hoặc cho xe vào thẳng trong nhà không bị vướng 2 bên. Nếu tính luôn 2 kính chiếu hậu, chiều rộng tổng thể của xe cộng thêm ít nhất 30 cm.

Chiều cao tổng thể

Được tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của xe trong điều kiện không tải (KHÔNG bao gồm anten).
Chiều cao tổng thể xe ô tô
Một số nhà hoặc hầm đậu xe có chiều cao hạn chế thì khách hàng nên chú ý khoảng này để tránh va chạm trần xe, nếu tính luôn cả giá nóc và anten thì chiều cao tổng thể cần cộng thêm 20 cm (loại anten ngắn).

Chiều dài cơ sở

Chiêu dài cơ sở xe ô tô
Thông số này được tính bằng khoảng cách từ tâm bánh xe trước đến tâm bánh xe sau. Đây là thông số cực kỳ quan trọng, bất kỳ nhà sản xuất nào cũng lưu ý, do đó đơn vị tính là mm; mỗi xe chỉ cần chênh nhau vài mm thì thiết kế trong xe, khả năng vận hành, độ ổn định, độ thoải mái của xe cũng rất khác nhau. Xe có chiều dài cơ sở càng lớn thì càng ổn định và rộng rãi.

Chiều rộng cơ sở

Chiều rộng cơ sở xe ô tô
Thông số này được tính bằng khoảng cách từ tâm lốp xe bên trái đến tâm lốp xe bên phải. Thông thường sẽ có sự khác biệt nhỏ giữa chiều rộng cơ sở trước và chiều rộng cơ sở sau. Chiều rộng cơ sở còn có tên gọi khác là vệt bánh xe trước và vệt bánh xe sau.

Khoảng sáng gầm xe

Thông số này được tính bằng khoảng cách thấp nhất của gầm xe (trừ khu vực gần bánh xe) đến mặt đất trong điều kiện toàn tải. Do đó, trong điều kiện chở ít người hoặc chở nhiều người thì khoảng sáng gầm xe sẽ rất khác nhau, khách hàng cần lưu ý kỹ để tránh cọ gầm hoặc ảnh hưởng đến khung gầm xe.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN GIÁ XE, THÔNGTIN XE CẬP NHẬT TẠI ĐÂY.



No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.