Access Trade

Đánh giá xe oto Kia Sedona 2018



Kia Sedona 2018 được Trường Hải phân phối tại Việt Nam là một trong những xe MPV kích cỡ lớn được nhiều khách hàng tin cậy; nổi bật trong phân khúc với giá cả cạnh tranh cao. So với các đối thủ như Toyota Sienna và Honda Odyssey, Kia Sedona vẫn là mẫu xe đáng cân nhắc của khách hàng Việt. Cùng đánh giá xem vì sao mẫu xe này lại được ưa dùng đến thế.
Kia Sedona Trường Hải nhập khẩu

Ngoại thất

Đầu xe

Kia Grand Sedona 2018 sở hữu dáng vẻ bề thế đặc trưng của một chiếc MPV cao cấp với các số đo (dài x rộng x cao) tương đương (5.115 x 1.985 x 1.755)mm. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 3.060 mm, trong khi khoảng sáng gầm xe cao 163 mm. Bán kính quay vòng của Grand Sedona 2015 cũng lên tới 5.600 mm.
Ngôn ngữ thiết kế mới của Kia thể hiện rõ nét ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đặc trưng kiểu “mũi Hổ”. Trong đó, các thanh kim loại được bố trí đan xéo nhau cùng các chấm hình thoi nổi lên ấn tượng. Ốp cản trước lớn dần về hai bên xe làm nổi bật viền crôm và đèn sương mù dạng projector lạ mắt. Bên trong đèn pha trang bị đèn HID dạng thấu kính kết hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trông rất hiện đại.

Thân xe

Thân xe Kia Sedona dài 5,1m
Grand Sedona 2018 sở hữu bộ mâm đúc đa chấu làm từ hợp kim nhôm với kích thước 18 inch đi cùng lốp xe có kích thước 235/60R18, cửa hông trượt điện chống kẹt với rèm che nắng hàng ghế 2 và 3, gương hậu tích hợp đèn LED chỉnh điện/gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ.
Kia Sedona 2018 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, đem đến một không gian ngồi thoáng đãng, hòa mình cùng với thiên nhiên.

Đuôi xe

Phần đuôi xe toát lên sự mạnh mẽ với cản sau, cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế lớn. Bên cạnh đó, cột C được ốp một tấm nhựa đen bóng nối liền kính bên và kính hậu kết hợp cánh hướng gió tích hợp đèn phanh tạo nên sự cân đối cho chiếc xe..
Ở phía sau, bạn có thể mở cửa khoang hành lý bằng 3 cách: nhấn nút chỉnh điện điều khiển từ xa trên chìa khóa thông minh, nhấn nút tích hợp ngay trên cửa khoang hành lý hoặc sử dụng chế độ mở cửa thông minh khi đứng gần trên 3 giây.

Nội thất

Khoang người lái


Vô lăng nhiều chức năng Kia sedona
Những nét thiết kế đặc trưng của một chiếc MPV dành cho gia đình được thể hiện rõ nhất ở nội thất của Sedona 2018 khi mẫu xe này sở hữu không gian bên trong cực kỳ rộng rãi, hiện đại với 2 cửa sổ trời cùng nhiều tính năng nổi bật mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng
Nội thất rộng rãi
Vô lăng của Sedona được trang bị các phím cài đặt chức năng, Cruise control, điều khiển âm lượng, nhận cuộc gọi giúp bạn thỏa mái cũng như an toàn hơn khi lái xe.

Khoang hành khách

Kia Sedona hàng ghế 3 rộng rãi
Grand Sedona 2018 được thiết kế 7 chỗ bố trí theo kiểu 2-2-3, trong đó hàng ghế thứ 2 được thiết kế riêng biệt và có thể điều chỉnh khá linh hoạt. Hàng ghế thứ 3 gồm 3 chỗ ngồi, và có thể gập lại theo tỉ lệ 6:4 tạo ra một không gian rộng rãi cho khoang hành lý. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng được bọc da với hai tông màu đối lập điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu màu đỏ khá nổi bật.
Cốp xe Kia sedona lớn
Không chỉ là một chiếc xe cao cấp và phù hợp nhất dành cho gia đình, Sedona 2015 còn là một chiếc xe đáp ứng tốt nhu cầu chuyên chở hàng hóa và thực sự là một chiếc minivan lý tưởng cho nhiều người. Xe có diện tích khoang chở hàng hóa đạt cực đại với 4.021 lít

Tiện nghi

Nghe nhìn

Hệ thống giải trí gồm một màn hình TFT LCD 7 inch hiển thị đa thông tin kết hợp hệ thống ấm thanh gồm 8 loa Infinity mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo.

Điều hòa

Số tự động 6 cấp Kia Sedona
Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chức năng lọc ion, các cửa gió được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế, đảm bảo không gian thoáng mát cho hành khách.

Vận hành, an toàn

Tại thị trường Việt Nam, Kia Grand Sedona được Trường Hải sản xuất và phân phối theo 4 phiên bản máy xăng và máy dầu, cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Trong đó, phiên bản máy xăng sử dụng động cơ Lambda 3.3L MPI với 6 xilanh đối xứng dung tích 3.342cc cho công suất cực đại lên đến 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 318Nm tại 5.200 vòng/phút. Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ 2.2L CRDi 4 xilanh thẳng hàng dung tích 2.199cc cho công suất cực đại 190 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 440Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút.
Động cơ 3.3 mạnh mẽ
Di chuyển ở tốc độ chậm, vôlăng trợ lực thủy lực nhẹ nhàng, linh hoạt. Ra cao tốc thì khác. Cũng chính chiếc vôlăng ấy trở nên đầm, chắc khi đánh lái, chuyển làn ở tốc độ cao. Chúng tôi dành điểm cộng cho khả năng cách âm của Grand Sedona khi đi trên đường quốc lộ. Dường như rất ít tạp âm lọt vào khoang lái, thậm chí phải lắng tai nghe mới thấy được âm thanh phát ra từ động cơ 3.3L nằm dưới nắp capô. Đây là yếu tố quan trọng cho một chiếc xe gia đình – khi các thành viên ngồi trên xe luôn cần sự yên tĩnh. Nhiều chuyên gia đánh giá, khả năng cách âm của Sedona tỏ ra vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Tiêu hao nhiên liệu

Với động cơ xăng 3.3l, tuy nhiên nhờ trang bị nhiều công nghệ lái hỗn hợp; tiêu hao nhiên liệu Santa Fe chỉ vào khoảng 12l/100km tùy vào điều kiện đường xá. Một mức tiêu hao chấp nhận được ở mẫu xe MPV này. Riêng phiên bản động cơ dầu 2.2l, mức tiêu hao chỉ khoảng 7 lít/ 100km.

An toàn

Kia Grand Sedona được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn cao cấp như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSD… Bên cạnh đó, xe còn sử dụng cấu trúc khung sườn liền khối với 6 túi khí bố trí phía trước và dọc hai bên thân xe, đảm bảo an toàn tối đa cho mọi thành viên trong gia đình.

Đánh giá chung

Sở hữu hàng loạt những trang bị tiện nghi sang trọng, hiện đại cùng nhiều phiên bản lựa chọn, lại có mức giá hấp dẫn nhất phân khúc (từ 1,180 đến 1,298 tỷ đồng), Kia Grand Sedona xem ra đang có những lợi thế đáng kể trong “cuộc đua giành lấy chữ ký” của khách hàng Việt.

Giá bán

Giá bán các phiên bản:

Grand Sedona 2.2 DAT:    1.095.000.000 VND
Grand Sedona 2.2 DATH: 1.220.000.000 VND
Grand Sedona 3.3 GAT:    1.178.000.000 VND
Grand Sedona 3.3 GATH: 1.288.000.000 VND

Video xe

Xem thêm: Chương trình khuyến mãi Sedona mới nhất tại đây

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.