Access Trade

Thuế trước bạ giảm rồi; mua xe trước Tết hay chờ sang năm 2022?

 Việc sở hữu một chiếc ô tô luôn là mong ước lớn nhất của các gia đình Việt Nam; đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid hoành hành; mọi gia đình đều muốn di chuyển an toàn. Cùng với việc thuế trước bạ đang được giảm đến 50%, nhu cầu ấy lại được thôi thúc nhiều hơn nữa. Mua xe trước Tết hay chờ sau Tết hẵn mua là chủ đề gây tranh cãi hiện nay; mời các bạn cùng Giá Ô tô Việt phân tích nhe.

Thuế trước bạ giảm 50%, còn chi phí gì khác khi mua xe?

Để một chiếc ô tô lăn bánh trên đường, chủ nhân của nó phải chi trả khá nhiều chi phí; bao gồm chi phí chính thức (bắt buộc) và chi phí không chính thức. Có thể liệt kê những chi phí chính thức như: thuế trước bạ, phí đăng ký xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí đăng kiểm, phí dịch vụ đăng ký xe... Những chi phí không chính thức có thể là bảo hiểm thân xe (bảo hiểm 2 chiều), phí trang trí làm đẹp xe (dán phim cách nhiệt, thảm sàn, camera hành trình, bọc vô lăng...)..

Tùy theo địa phương mà chi phí chính thức và không chính thức có thể khác nhau; tuy nhiên thường chiếm từ 5-10% giá trị xe.

Mua xe trước Tết có lợi gì?

Nhu cầu đi lại dịp Tết luôn là nhu cầu cấp thiết của cả gia đình. Về quê nội, quê ngoại hay thăm thú họ hàng, các gia đình đều cần xe để vừa an toàn vừa tiện lợi.

Tuy nhiên, nếu tất cả khách hàng đều tập trung mua xe trước Tết thì các hãng xe sẽ bị quá tải, dẫn đến giao xe trễ, chất lượng xe có thể có vấn đề.

Một điều quan trọng khác khi khách hàng chọn mua xe trước Tết là thường các hãng xe sẽ cắt giảm phần ưu đãi, khuyến mãi khá nhiều. Đơn cử như xe Hyundai Accent trước khi có ưu đãi trước bạ được giảm lên đến 35-45 triệu tùy đại lý; tuy nhiên, mức ưu đãi hiện nay chỉ còn 5-10 triệu/ xe.

Vậy có nên mua xe sau Tết, và tháng nào là hợp lý?

Sau Tết thường là giai đoạn thấp điểm trong mua bán ô tô; tổng lượng xe cung cấp rất nhiều, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn mẫu xe ưng ý, năm sản xuất mới.

Tuy nhiên, khách hàng nên chú ý thời điểm kết thúc giảm thuế trước bạ là 31/05/2022; nên mua xe trước thời điểm này tối thiểu 2 tháng; giá mua xe sẽ tốt và ưu đãi kèm theo sẽ cao nhất.

Cám ơn các bạn đã theo dõi Giá Ô tô Việt, cần tư vấn thêm vui lòng Liên hệ Tại đây.

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.