Access Trade

Top 5 xe ôtô cũ không nên mua tại Việt Nam



Giá ôtô mới ngày càng rẻ dẫn đến thị trường ôtô cũ cũng xuống giá theo. Nhu cầu mua xe ôtô cũ để sử dụng hoặc kinh doanh là phương án được khá nhiều người đặt ra vì nó tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ, đặc biệt những người có kinh phí hạn hẹp. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn top 5 mẫu ôtô không nên mua ở Việt Nam.
 Giá Kia Morning cũ

Cụ thể, đây là những xe thanh lý của các hãng taxi, đa phần là những chiếc xe quá nát, không còn đủ tiêu chuẩn an toàn để lưu thông trên đường.

Kia Morning số sàn - Giá tham khảo: Từ 205 - 250 triệu đồng

Có lẽ Kia Morning là một trong những dòng ô tô được ưa chuộng nhất của các hãng taxi, vì mức giá khá rẻ, đời mới nhất năm 2017 giá cũng chỉ rơi vào 359 triệu đồng với phiên bản SiMT 2017, còn phiên bản Kia Morning 1.0 MT 2017 giá chỉ khoảng 302 triệu đồng.
Ưu điểm của Kia Morning chính là "lành tính", ít hư hỏng vặt, và giữ giá rất tốt. Chẳng thế mà sau 4-5 năm sử dụng, nhưng giá chiếc xe chỉ chênh với lúc mới mua vài chục triệu đồng.

Toyota Vios số sàn- Giá tham khảo: 300 - 350 triệu đồng

Có nên mua Toyota Vios cũ giá rẻ
Xuất hiện trên thị trường từ năm 2003, đến nay Toyota Vios là một trong những ô tô bán chạy nhất trên thị trường, với việc được trang bị những tiện ích khá đầy đủ (trừ đời từ trước 2008 thì còn thiếu thốn), chức năng an toàn với 2 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD....
Là một trong những chiếc xe "nồi đồng cối đá", và cực ít hỏng vặt, Vios là một trong những chiếc xe được các hãng taxi ưu ái sử dụng vì có thể chạy gần 500,000km mà vẫn hoạt động tốt. Chính vì thế, không khó để người dùng có thể mua được một chiếc Toyota Vios cũ với mức giá chỉ khoảng 350 triệu đồng.

Honda Civic số sàn - Giá tham khảo: 350 - 400 triệu đồng

Có nên mua Honda Civic cũ
Honda vốn là hãng xe nổi tiếng bền bỉ và giữ giá sau khi sử dụng, và Honda Civic là một trong những dòng ô tô có doanh số lớn nhất của hãng xe Nhật này.
Mặc dù được đánh giá là chiếc xe cực kỳ bền bỉ, nhưng với số lượng không nhỏ Civic cũ trên thị trường là hàng thanh lý của các hãng taxi, bạn cần xem xét kỹ, đặc biệt là các chi tiết như béc phun, má phanh, bugi, dây cao áp....

Kia Carens số sàn- Giá tham khảo: 350 - 400 triệu đồng

Có nên mua Kia Carens cũ
Là một chiếc MPV 7 chỗ và đa dụng nhưng thiết kế không đẹp, bù lại khá bền bỉ qua thời gian sử dụng, chính vì thế, đây cũng là mẫu xe được khá nhiều các hãng taxi ưa chuộng sử dụng.

Toyota Innova số sàn - Giá tham khảo: 510 - 550 triệu đồng

Innova cũ giá rẻ có nên mua
Là mẫu xe đa dụng 8 chỗ ngồi, nên Toyota Innova được khá nhiều gia đình ưa chuộng lựa chọn nhưng nào ai biết cũng chính những ưu điểm nổi bật của chiếc MPV từ hãng xe của Nhật nó lại là điểm cộng của các hãng taxi chọn. Ngoài ra, đây cũng là một trong những mẫu xe thông dụng nên rất dễ tìm kiếm đồ thay thế mỗi khi hỏng hóc nữa.
Vấn đề nằm ở chỗ đó, càng được chuộng thì càng dễ là hàng thanh lý từ các hãng taxi.
Những loại trên thì chúng được thợ phù phép bằng cách sang tên đổi biển, thay thế những chi tiết cũ hỏng bằng phụ tùng rẻ tiền, sau đó sơn sửa và đẩy giá lên tiệm cận mức những chiếc xe gia đình, bán kiếm lãi hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc. Người dùng chỉ sau khi mua về đi được một thời gian ngắn, thấy xe xộc xệch và tìm hiểu mới biết mình ăn phải trái đắng.

XEM THÊM: KINH NGHIỆM MUA XE Ô TÔ

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.