Access Trade

Vì sao phải lái thử xe ôtô trước khi mua?



Mua xe ô tô là việc lớn của cả đời người, do đó, khi đã ưng ý vài mẫu xe thì bước cuối cùng để chốt chọn mẫu xe nào là phải lái thử xe. Vậy vì sao phải lái thử và cần lưu ý gì khi tham gia buổi lái thử xe để đạt kết quả như mong muốn?
Lái thử ô tô trước khi mua

Lái thử xe cũng giống như bạn dùng thử một món hàng tiêu dùng khác để kiểm tra khả năng sử dụng trong thực tế, công năng mang lại và xem xét liệu món hàng ấy có đáp ứng được yêu cầu bạn đặt ra không. Chỉ khi tham gia lái thử xe, bạn mới cảm nhận được sự khác biệt giữa các tính năng, thông số vốn khô khan của xe; bạn mới tận hưởng được cảm giác làm chủ tay lái và tận hưởng những tiện nghi chiếc xe mang lại trong thực tế. Từ đây, việc cân nhắc để lựa chọn mẫu xe nào sẽ phù hợp hơn.
Một số lưu ý khi tham gia lái thử xe như sau:

Trước khi lên xe lái thử

Người lái thử cần cơ bản tìm hiểu đầy đủ thông tin, thông số kỹ thuật cùng các tính năng và option theo xe.
Nên dẫn bạn bè hay người thân cùng đi xem xe để thử tất cả các vị thí ghế ngồi xem không gian trong xe như thế nào để mọi người cùng đưa ra ý kiến nhận định khác nhau.
Trước khi bước lên xe nên kiểm tra một vòng xem xe có giống như “hàng zin” trưng bày trong showroom không hay đã được độ, tút lại để khách hàng cảm nhận riêng.
Lái thử ô tô Mazda

Trong khi lái thử xe

Trước khi lăn bánh, bạn nên làm quen xe, kiểm tra hệ thống điều chỉnh ghế lái, hướng vô-lăng, khả năng hoạt động của hệ thống kính chiếu hậu, kiểm tra tầm nhìn góc chữ A.
Về đường thử, bạn nên chọn đoạn đường có độ dốc, vòng cua để thử xe để thử tình trạng hoạt động khi miết chân ga, chân thắng và độ ổn định của vô lăng khi đánh lái.
Bạn cần phải tập trung kiểm tra cách xe khởi động, tăng tốc, phanh và vào cua. Cần xem độ cách âm, âm thanh động cơ, độ rung khi xe chạy ở những đoạn đường gập ghềnh, sỏi đá để bạn có được trải nghiệm thực tế nhất.
Chọn cung đường vắng và cho xe chạy ở những tốc độ khác nhau, như vậy bạn sẽ kiểm tra được tay lái bị rung hay xe bị lắc ở mức tốc độ nào. Thử các tính năng địa hình, lẫy chuyển số trên vô-lăng, chế độ hành trình tự động, các chế độ hoạt động của xe để cảm nhận sự vận hành của xe

Sau khi lái thử xe

Các bước lái thử xe đã xong, việc cuối cùng sau khi lái thử xe là xem lại mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của quãng đường bạn chạy xem có giống như thông số đã nêu không. Nếu nằm trong giới hạn hợp lý, đã đến lúc bạn bắt tay vào đàm phán giá, ký hợp đồng và cưới vợ hai rồi.
Chúc các bạn tìm được mẫu xe ô tô ưng ý.

Cần tham khảo thêm KINH NGHIỆM MUA XE xem tại đây.

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.