Access Trade

Có nên mua xe ôtô trong tháng cô hồn, tháng 7 âm lịch?



Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là “tháng cô hồn” hoặc “mở cửa mả”. Dân gian quan niệm đây là tháng của ma quỷ, do đó những việc quan trọng không nên làm trong tháng này, trong đó có việc sắm sửa ô tô. Vây liệu có nên mua xe ô tô trong tháng 7 âm lịch – tháng cô hồn không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Có nên mua xe ô tô tháng 7 âm lịch cô hồn

Ở Việt Nam, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác. Người dân cũng quan niệm rằng, tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không đêm lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa,… đều tránh tháng 7.
Mặc dù chưa đến tháng cô hồn nhưng doanh số các hãng xe trong tháng 7/2017 đều sụt giảm. Những ngày đầu tháng 8 này, dạo quanh các showroom ô tô tại TpHCM đều thấy không khí lạnh lẽo, ảm đạm bởi tâm lý chờ đợi giá xe giảm nữa, cộng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) sắp đến khiến số lượng đơn đặt hàng các mẫu xe tiếp tục giảm, phần lớn khách đến xem xe, xem giá rồi bỏ đi, có ý chờ đợi giá thấp nữa.

Giá xe ô tô có rẻ hơn không?

Khách hàng đến xem xe thời điểm này đều hỏi, ký hợp đồng bây giờ, liệu có được bàn giao xe trong tháng 6 âm không. Nếu được thì khách mới mua, còn không thì dừng lại. Song đây chỉ là lý do phụ, phần lớn đều nghĩ trong tháng 7 Âm lịch giá xe ô tô sẽ còn tiếp tục giảm do nhu cầu mua sắm thấp điểm.
Giá xe ô tô sẽ giảm mạnh tháng cô hồn

Và thực tế là, ngay đầu tháng 8, hàng loạt mẫu xe đã giảm giá mạnh như Honda CRV, Mazda CX5, Mitsubishi Pajero đã gây tác động, khiến nhiều người quyết định tạm dừng mua xe, chờ đợi xe giảm tiếp
“Mua xe ô tô mới vào lúc này không phải là sự khôn ngoan. Tôi nghĩ kiểu gì các DN cũng sẽ phải giảm giá khuyến mãi nữa, vì vậy nên chờ đợi” - một khách hàng sau khi xem xe tại đại lý Kia Nguyễn Văn Trỗi, nói.

Có nên mua xe ô tô vào tháng 7 âm lịch?

Theo các DN ô tô, trong tuần tới sẽ có nhiều chương trình được tung ra để hỗ trợ tối đa cho khách hàng mua xe. Cũng giống như năm trước, khách hàng muốn hưởng ưu đãi cao, nhưng lại e ngại tháng 7 âm lịch, nên một số đại lý tiết lộ áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt.
“Tức là, chúng tôi đồng ý cho khách chỉ cần đặt cọc để hưởng ưu đãi, các thủ tục ký hợp đồng mua bán và nhận xe sẽ được linh động thực hiện khi tháng 8 âm lịch tới”, giám đốc kinh doanh một DN ô tô cho biết.
Có người cho rằng, bỏ qua những kiêng kỵ nêu trên thì đây là thời điểm tốt để mua sắm ô tô, vì có rất nhiều hãng xe giảm giá, kích cầu. Do là thời điểm ế ẩm nhất trong năm, nên các nhà sản xuất thường giảm giá ác liệt, để tránh sự thất bại về mặt doanh số. Nhờ đó, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi hơn khi mua xe vào các thời điểm khác. Đặt cọc để mua ô tô với giá hời thì không vấn đề gì, trả tiền vào sau rằm tháng 7, để đầu tháng 8 lấy xe là lựa chọn tốt.
Mặc dù vậy, cũng có ý kiến ngược lại, cần tránh xa tháng 7 âm lịch, nếu thực hiện những việc lớn sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro. Với nhiều người, ô tô là tài sản lớn, nên khi mua vẫn phải chọn ngày tháng tốt.

Còn bạn thì sao? Đăng ký để Cập nhật giá ô tô giảmmỗi ngày tại đây

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.