Access Trade

Vì sao xe Vinfast trưng bày giới thiệu lại đóng kín cửa?

Sự kiện ra mắt xe Vinfast tại Hà Nội và TPHCM đã như cơn sóng thôi thúc người Việt Nam mua và sử dụng ô tô, đặc biệt khi ô tô này mang thương hiệu Việt. Thế nhưng cũng có nhiều câu hỏi đặt ra là, tại sao Vinfast chỉ cho xem bên ngoài xe mà đóng kín cửa không cho xem nội thất? Liệu đây có phải là xe Việt Nam hay xe nhập từ đâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhe.
Vinfast triển lãm đóng cửa

Vinfast SA 2.0 và Vinfast LUX SA 2.0

Đây là 2 mẫu xe được Vinfast đem sang triển lãm ở Paris và nhận được giải thưởng danh giá.
Về mẫu mã, ngoại thất, xe VinFast LUX SA 2.0 được thiết kế theo form của BMW X5 F15 (2011-2017). Toàn bộ đèn trước/sau full LED có chức năng tự động bật/tắt, cảm biến cửa thông  minh. Lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang, bộ la-zăng 20 inch.
Tuy nhiên, lý do mẫu xe này khách hàng chỉ được xem bên ngoài mà ít báo chí nào nhắc đến chính là đây chỉ là mẫu xe Concept (còn gọi là xe ý tưởng). Đây chỉ là xe mẫu, không vận hành được, chỉ được ráp để phục vụ mục đích triển lãm và lấy ý kiến người dùng.
Do đó, nếu khách hàng mở cửa lên xem xe thì sẽ dễ dàng phát hiện ra những chi tiết tạm, không chắc chắn trên xe.

Vinfast Fadil

Còn đối với mẫu xe nhỏ giá rẻ Vinfast Fadil, đây là mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu Opel Karl thuộc phân khúc cỡ nhỏ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.
Tuy Vinfast tuyên bố đây là mẫu xe lắp ráp trong nước nhưng với việc không cho xem nội thất đã chứng tỏ đây vẫn là xe nhập khẩu, chỉ thay đổi một số chi tiết như Logo vinfast.
Vị trí có thể xem số khung để biết xe nhập khẩu hay lắp ráp cũng được Vinfast ngụy trang che chắn cẩn thận
Fadil nhập khẩu hay lắp ráp
Do đó, để quyết định mua xe thương hiệu Việt hay không, người tiêu dùng cần tỉnh táo xem xét lại yếu tố Việt ở đây là gì, tránh phải mất tiền đặt cọc khi chỉ mua bằng niềm tin.

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.