Access Trade

Vì sao nên chọn Hyundai Accent AT 2018 thay vì Toyota Vios hay Honda City?


Kết quả trong cuộc thi Hyundai – Driving Experience gần đây đã cho thấy, Hyundai Accent 2018 là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu kinh doanh lẫn gia đình. 4,4 lít xăng/100 km đường trường đã là một thành tích tốt nhưng với cung đường hỗn hợp là một kết quả đáng nể với mẫu xe Hyundai Accent. Tổng cộng 9 chiếc Accent phiên bản số tự động cao cấp nhất tham gia hành trình Amazing Race 2018 và đó là thành tích tiết kiệm xăng nhất ghi nhận được. Đội chơi "to chân" sử dụng hết 6,22 lít xăng/100 km.
Có nên mua Hyundai Accent lắp ráp Thành công

Tổng quãng đường mà đội chúng tôi di chuyển với chiếc Accent là 184 km. Lượng xăng tiêu thụ được Hyundai đo đạc thực tế bằng phương pháp đổ đầy bình là 8,095 lít. Tính trung bình mỗi 100 km, chiếc Accent của chúng tôi chỉ tiêu thụ khoảng 4,4 lít xăng. Trong khi đó, đồng hồ trên xe ước tính 4,9 lít/100 km.
Amazing Race được Hyundai Thành Công tổ chức lần này mang đến trải nghiệm khác biệt so với hầu hết cuộc thi tiết kiệm xăng khác. Cả hành trình được chia làm 8 chặng với 8 nhiệm vụ và điều kiện đường sá khác nhau, bao gồm đường đô thị lẫn đường trường và cả ngõ ngách nếu như ai không rành đường và nghe theo Google Maps.
Hành trình khởi động từ trạm xăng trên phố Dương Đình Nghệ. Tổng cộng 9 chiếc Hyundai Accent phiên bản cao cấp nhất với hộp số tự động trang bị cho các đội chơi đều được đổ đầy bình xăng. Nhiều thành viên các đội áp dụng phương pháp lắc xe để đảm bảo xăng phải đầy thực.
Giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai Accent 2018
Nhiệm vụ đầu tiên là đến Ecopark, tìm đúng một gian hàng trong chợ được chỉ định, sau đó đến đúng một hòn đá trên bức hình được đưa sẵn để chụp ảnh với xe. Điều khó nhất là làm sao vừa tìm đường đi lại đảm bảo tiết kiệm xăng nhất có thể. Đường Ecopark không quá đông nhưng đủ làm người mới hoa mắt vì sự giống nhau giữa các đoạn giao cắt.
Chặng đường từ phố Dương Đình Nghệ lên đường vành đai 3 rồi sang Ecopark lúc 8:30 sáng gặp không ít đoạn ùn ứ. Tắt điều hoà là cách mà chúng tôi chọn để hỗ trợ tiết kiệm xăng hơn. Người cầm lái luôn phải tập trung cao độ, điều phối chân ga để kiểm soát tốc độ và sang số nhịp nhàng trong khoảng vận tốc 30-35 km/h với số 4.
Đường ùn ứ là lúc người cầm lái phải tập trung nhất để điều phối chân ga, chân phanh sao cho ổn định để tiết kiệm xăng.
Lên được đường trên cao, cài Cruise Control, tốc độ xe duy trì ổn định ở mức 60 km/h với số 6. Khi này, vòng tua đều ở mức gần 1.200 vòng/phút. Máy Kappa 1,4 lít công suất 100 mã lực hoạt động êm ru, không có cảm giác gằn lên vì quá sức. Hạn chế tối đa việc thốc ga và phanh gấp là điều bắt buộc phải làm để có được thành tích tốt nhất.
Sau khi rời Ecopark, chặng tiếp theo là đến Bát Tràng. Đường vào khu nghề gốm nhỏ và lắt léo, lại đông người. Xe thường xuyên hoạt động ở số 2, 3, và thành viên trong đoàn vẫn cố gắng hạ vòng tua xuống thấp nhất có thể và căn khoảng cách đến ngã rẽ để điều phanh hợp lý. Công việc tìm đường trên bản đồ cần sự hỗ trợ của thành viên khác ngồi ghế phụ.
Xăng tiêu hao chỉ 4,9l/100km Hyundai Accent
Chặng tiếp theo từ Bát Tràng đến Hải Dương dễ thở hơn khi có đường thoáng. Có đội chọn đi cao tốc 5B với tốc độ 90 km/h, còn đội chúng tôi đi đường 5 cũ với vận tốc 45 km/h, số 5, cài Cruise Control và chọn làn giữa để đi, vừa đảm bảo tốc độ đúng quy định lại không ảnh hưởng đến xe chạy nhanh làn sát dải phân cách.
Cuộc thi thay lốp xe nhanh tại Hyundai Hải Dương giúp mọi người tỉnh táo sau đoạn đường dài đều đều tốc độ trên quốc lộ. Quãng đường trong thành phố Hải Dương đông đúc lại một lần nữa thử thách khả năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng đó vẫn chưa phải thách thức đau đầu nhất.
Nhiệm vụ thay lốp xe vừa kiểm tra kỹ năng xử lý tình huống lại giúp tỉnh tảo hơn sau chặng đường dài đi với ga tự động Cruise Control.
Đường đến điểm làm nhiệm vụ tiếp theo là vườn vải gần UBND xã Thanh Thuỷ (Hải Dương) tưởng dễ nhưng lại vất vả vô cùng. 3/4 đội chơi nghe theo Google Maps và kết quả là lạc đường vào một con nhỏ mà 2 chiếc xe lách còn khó. Máy không thể tìm, lựa chọn cuối cùng là hỏi người dân. Lòng vòng suốt gần 5 km, vừa cố gắng giữ vận tốc 35 km/h với số 4, chúng tôi vừa phải căng mắt tìm đường theo sự chỉ dẫn của người khác, rồi cuối cùng cũng đến nơi.
Chặng cuối từ vườn vải đến Hải Phòng là quãng đường dài khoảng 35 km. Quay trở lại đường 5, do đường đến thành phố hoa phượng đỏ chỉ thẳng tắp nên chúng tôi đẩy vận tốc lên 65 km/h, hộp số đã nhảy lên cấp 6, vòng tua vẫn ổn định gần 1.200 vòng/phút. Đây chính là lợi thế của hộp số 6 cấp trên Accent, vừa êm ái lại giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Nội thất đẹp Hyundai Accent 2018
Kết thúc 184 km bao gồm cả những đường nội đô đông đúc, ngõ ngách khi đi lạc và cả đường quốc lộ thông thoáng, chiếc Accent của đội chúng tôi được kiểm tra xăng với thành tích 8,095 lít - con số kỷ lục trong Amazing Race năm nay. Tính trung bình, cứ 100 km, Accent tiêu thụ 4,4 lít xăng. Đội tiết kiệm nhì có mức tiêu thụ 4,55 lít/100 km. Một số đội khác cũng đạt được kết quả rất tốt khi chưa đến 5 lít/100 km. Có xe mở cả điều hoà.
Hyundai Accent thế hệ mới là một mẫu xe được đánh giá cao về giá bán/trang bị so với nhiều đối thủ khác phân khúc. Mức giá 540 triệu đồng cho Accent bản cao cấp nhất hiện đang thấp hơn Honda City và gần tương đương Toyota Vios bản số tự động tiêu chuẩn. Hyundai lại một lần nữa giúp Accent ghi điểm trong cuộc đua sedan hạng B bằng bài kiểm tra khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế.

No comments

Vui lòng để lại lời nhắn

Powered by Blogger.